ผมได้รับตารางกำหนดการรับรายงานข้อมูล ซึ่งมีผลต่อการได้รับเงินของสมาชิก ผมจึงทำเป็นตาราง ทำให้ดูง่าย โดยมีรายการ รายงานข้อมูล, กำหนดวางบิล, เก็บเช็ค และการจ่ายเงินให้กับสมาชิก ซึ่งมีรายละเอียดที่มาของวันกำหนดต่างๆ ดังนี้
- การวางบิล สามารถวางบิลไม่เกินวันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์ วันศุกร์งดรับวางบิล
- ฮัทช์จ่ายเช็คทุกวันศุกร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน (อาจเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม) ช่วงบ่าย
- การนำเช็คเข้าบัญชีธนาคารของบริษัท ต้องทำการก่อนบ่ายโมง
- การรอเช็คเคลียร์ริ่ง คือรอเงินโอนจากบัญชีลูกค้า ต้องเป็นวันทำการธรรมดา หลังนำเช็คเข้า 1 วันทำการ
- หลังจากนั้น ทางบริษัทต้องเตรียมการ และไปดำเนินการที่ธนาคารอีก 1 วัน
จากข้อมูลข้างต้น จะเห็นว่า วันเวลาต่างๆ มีความสำคัญมาก เช่น วันที่รับรายงาน ต้องวางบิลก่อนวันที่เท่าไหร่ รวมทั้งวันหยุดทำการต่างๆ ดังนั้นแล้ว กำหนดเวลาตามตารางนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้บ้างเล็กน้อยนะครับ ซึ่งผมจะรีบแจ้งให้เร็วที่สุด ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง
และผมกำลังตรวจสอบยอด error อย่างละเอียดเนื่องจากพบว่า ยอด error ที่ลูกค้ายกเลิกก่อน 1 เดือนมีสูงถึง 20% ดังนั้นทุกครั้งที่ได้รับข้อมูล ผมจะประกาศยอด error ตามหลังภายใน 7-15 วัน ก่อนที่จะได้รับรายงานใหม่ครับ
ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
086-314-7866
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น